|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KỲ HỌP LẦN THỨ 6, HĐND PHƯỜNG TRẦN HƯNG ĐẠO KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Ngày 14/7/2023, HĐND phường Trần Hưng Đạo khóa XIII đã tổ chức kỳ họp thứ 06, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2023, xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Dự kỳ họp có đồng chí Phan Thanh Đạm – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Dương Hồng Thao – Thành ủy viên, Trưởng Phòng Nội vụ thành phố và các đại biểu HĐND thành phố đơn vị số 3 (phường Đống Đa và phường Trần Hưng Đạo); các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, Trưởng các ban ngành, đoàn thể, Hiệu trưởng các trường học, các Trưởng khu phố và 20/21 vị đại biểu HĐND phường.

hdnd20072023001

6 tháng đầu năm, HĐND phường đã phát huy nhiệm vụ, chức năng của cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương, thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND, làm tốt công tác phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQ phường trong thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện theo quy định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh kịp thời tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết. Từ đó tạo được niềm tin của Nhân dân với Đảng và chính quyền.

hdnd20072023002

Thực hiện Nghị quyết HĐND phường, UBND phường đã tập trung điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ và đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế toàn phường tiếp tục phát triển; thu thuế đạt 72,74%, thu ngân sách đảm 76% và các loại quỹ đảm bảo tiến độ kế hoạch; các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống nhân dân ổn định; công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị có chuyển biến, góp phần giữ vững phường văn minh đô thị; tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao; hoàn thành tốt công tác diễn tập chiến đấu trong KVPT phường năm 2023; công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền được nâng cao. Trong 6 tháng cuối năm,  phường Trần Hưng Đạo quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH, QPAN đã đề ra. HĐND phường tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng và phát huy vai trò trong việc giám sát, quyết định những vấn quan trọng ở địa phương.

Với tinh thần dân chủ, Kỳ họp thứ 06 HĐND phường khóa XIII đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận. Đồng chí Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu và giải trình làm rõ các ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND phường tại kỳ họp, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Sau một ngày làm việc tích cực với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, kỳ họp đã biểu quyết thông qua 07 nghị quyết quan trọng của HĐND phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 -2026.

hdnd20072023003

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Đào Đức Dũng – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường đề nghị UBND phường, các ngành, đoàn thể căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND phường đã được thông qua; các Ban HĐND, Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND phường tiếp tục phát huy thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, thường xuyên giám sát các ngành trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND đạt kết quả tốt.

Võ Thị Thục Chương – Phó chủ tịch HĐND phường Trần Hưng Đạo


Tác giả: Admin UBND Phường

Tin nổi bật Tin nổi bật